Long Hiệp: Trao bảng tượng trưng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo
Ngày 01/7, Đảng ủy, UBND xã Long Hiệp kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú và nhà tài trợ tổ chức trao bảng tượng trưng tặng nhà đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tết Quân – Dân” năm 2021 của huyện Trà Cú được tổ chức tại xã Long Hiệp. Đến dự có bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện. 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các gia đình.

Dịp này, có 10 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các ấp Giồng Chanh A, Trà Sất B, Trà Sất C và Nô Rè đang gặp khó khăn về nhà ở được trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 35 triệu đồng; tổng kinh phí hỗ trợ trong dịp này là 350 triệu đồng, do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú vận động Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Khang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ. 

Trao đổi với chúng tôi, bà Thạch Thị Sa Mươne, 63 tuổi, ấp Nô Rè, là đối tượng hộ cận nghèo cho biết, khi nghe tin được hỗ trợ tiền cất nhà tôi mừng quá vì ngôi nhà đang ở đã xiêu vẹo, không biết khi nào nó sập nữa. Mùa mưa này bớt lo hơn rồi. Được biết, ngôi nhà này là chỗ ở của 05 chị em gái mà người nhỏ nhất cũng đã hơn 50 tuổi. Bà Sa Mươne cho biết thêm, thu nhập quanh năm chỉ nhờ vào việc đi nhổ cỏ, dặm lúa còn khi hết vụ dặm lúa thì không có việc làm nên không có tiền và cuộc sống cứ khó khăn mãi.  

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 303
  • Trong tuần: 2 382
  • Tất cả: 6332936
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang