Tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phòng, chống dịch COVID-19
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh vừa có công văn đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tuyên truyền đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cung cấp thông tin đến các tầng lớp nhân dân, các hộ gia đình, cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh; trong đó trước hết để sử dụng công nghệ truy vết trên diện rộng, đề nghị hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và cho người thân để nhận được cảnh báo lây nhiễm COVID-19, cùng bảo vệ bản thân và gia đình. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, UBND các xã, phường, thị trấn; hệ thống truyền thanh các cấp, trang thông tin điện tử của đơn vị về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cung cấp thông tin đến các tầng lớp nhân dân, các hộ gia đình, cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế trên địa bàn cấp huyện; trong đó trước hết để sử dụng công nghệ truy vết trên diện rộng, đề nghị hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và cho người thân để nhận được cảnh báo lây nhiễm COVID-19, cùng bảo vệ bản thân và gia đình.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh, ứng dụng Bluezone là ứng dụng cảnh báo khi có một ca nhiễm dịch COVID-19, cần chỉ vào Bluezone là người dân có thể biết mình đã từng tiếp xúc với người bệnh hay chưa. Đây là ứng dụng rất hữu ích nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng. Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Để cài đặt được phần mềm này trên điện thoại người dân thực hiện các bước sau:

Bước 1: Người dùng điện thoại truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào ứng dụng App Store hoặc CHplay trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluzone để tải về.

Giao diện phần mềm trên Chplay

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone rồi. Nếu chưa bật Bluetooth bạn hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên.

Để sử dụng được phần mềm người dùng phải bật Bluetooth trên điện thoại.

Bên cạnh đó ứng dụng cũng sẽ yêu cầu cho phép truy cập vị trí và truy cập một số thông tin của người dùng (việc cho phép truy cập này không sợ bị mất thông tin dữ liệu vì ứng dụng không thu thập những thông tin này) để nếu người bạn tiếp xúc hoặc có bất kỳ ca nhiễm mới nào nhiễm Covid-19, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến bạn.

Giao diện bên trong ứng dụng

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, người dùng bấm Quét xung quanh để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m sử dụng bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào trong danh sách đã tiếp xúc.

Tin, ảnh: Thanh Tuyền

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 6332976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang