Trà Cú: Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), tổng kết thi đua đặc biệt chủ đề “90 hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đến dự có bà Nguyễn Thị Mười, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Thắm Thị Thắm,Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Bà Nguyễn Thị Mười, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Kỷ niệm chương của Hội LHPN Việt Nam cho các cá nhân.

Tại buổi họp mặt, bà Phước Thị Kim Huê, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã ôn lại ý nghĩa truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Pháy huy truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, trong những năm qua Hội LHPN huyện Trà Cú luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, đưa phong trào phụ nữ và các hoạt động Hội ngày càng phát triển, thể hiện tốt vai trò chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, tiếp tục khẳng định vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội đáp ứng yêu cầu và sự phát triển trong giai đoạn mới. Với phương châm hướng mạnh về cơ sở, ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội; các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao đông sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Dân vận khéo” cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” phù hợp với thực tiễn tình hình phụ nữ địa phương và mang lại hiệu quả thiết thực. Phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình luôn được quan tâm tạo điều kiện cho chị em tiếp cận với các nguồn vốn với lãi xuất ưu đãi, phát động phong trào phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh để phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương. Phong trào phụ nữ tiết kiệm, hùn vốn xoay vòng đã thu hút đông đảo chị em tham gia để phát triển kinh tế gia đình, xây nhà, mua sắm, nuôi con ăn học; các mô hình câu lạc bộ xây dựng gia đình được thành lập và hoạt động có hiệu quả.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Thực hiện kế hoạch số 205/KH-BTV, ngày 27/02/2020 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Trà Vinh về việc “Triển khai đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV, hướng tới  kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam”, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Trà Cú xây dựng kế hoạch triển khai cơ sở Hội tổ chức triển khai thực hiện với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”. 100% cơ sở Hội trong huyện đã đồng loạt phát động, triển khai đến cán bộ, hội viên phụ nữ lựa chọn hành động thiết thực để đăng ký thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; trọng tâm ưu tiên là các hành động hưởng ứng theo chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Kết quả, Hội LHPN huyện và cơ sở Hội đưa ra 98 hành động để triển khai thực hiện, qua đó có 19 tập thể Hội cấp huyện và cơ sở, 124 chi hội, 162 cán bộ hội, 22.887 hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện các hành động này. Đến nay, đã thực hiện hoàn thành 98 hành động.

Bà Trầm Thị Triệt, Chủ tịch HĐND huyện trao bảng 40 triệu đồng hỗ trợ căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo.

Dịp này, có 05 cá nhân được Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; Hội LHPN huyện Trà Cú tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em”; tổ chức trao tặng bảng tượng trưng  01 căn nhà “Mái ấm  tình thương”cho một hội viên nghèo, trị giá 40 triệu đồng, trao tặng 02 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; tặng 15 suất quà là 500.000 tiền mặt và 20 suất quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm cho 35 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 2 106
  • Tất cả: 6332660
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang