Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú: Tổng kết hoạt động năm 2020
Ngày 14/12, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú; ông Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt nam huyện Trà Cú.
Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2020, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú chỉ đạo các chùa và người có uy tín trong toàn huyện thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong chư tăng, Phật tử vào các ngày lễ, ngày mùng một và 30 hàng tháng. Đồng thời, giáo dục chư tăng, Phật tử nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Kinh-Khmer-Hoa giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với xã hội, góp phần trang nghiêm Phật giáo theo hướng “Tốt đời, đẹp đạo”. Đặc biệt, Hội đã vận động các chùa và chư tăng, phật tử tham gia công tác từ thiện xã hội, nhằm giúp đỡ hộ nghèo và các em học sinh nghèo trong huyện như: Vận động tặng 11.100 phần quà cho hộ nghèo trị giá trên 3,3 tỷ đồng; tặng quà cho học sinh nghèo 3.330 phần và 662 học bổng, trị giá 1 tỷ 322 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi và tặng quà đến các cụ già, bệnh nhân nghèo được 2.220 lượt với số tiền 01 tỷ 110 triệu đồng; xây dựng và bàn giao 20 căn nhà tình thương cho hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, trị giá 01 tỷ 313 triệu đồng; ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 với số tiền 10 triệu đồng và 11,2 tấn gạo cho các chùa, hộ nghèo. Các chùa tổ chức lễ hội của dân tộc theo đúng phong tục, tập hoán, đảm bảo an ninh, trật tự, thực hiện tiết kiệm, an toàn, chấp hành tốt các chỉ thị của Chính phủ trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, vận động đồng bào Phật tử thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú trao tặng Giấy khen cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú trong năm 2020. Đồng thời, mong rằng trong năm 2021, Hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nhằm phục vụ lợi ích chung cho Phật tử và xã hội; nêu cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, vận động bà con đồng bào Phật tử thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Dịp này, có 04 tập thể chùa và 10 cá nhân được UBND huyện Trà Cú tặng Giấy khen có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú năm 2020./.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 2 397
  • Tất cả: 6332951
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang