Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV: Tiếp xúc cử tri xã Tập Sơn, Tân Sơn, An Quảng Hữu
Nằm trong chương trình hành động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để vận động tranh cử vào Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện: Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải; ngày 11/5, tại xã Tân Sơn, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 2, gồm: ông Bế Trung Anh, Chủ tịch Hội đồng Học viện Dân tộc thuộc Ủy ban Dân tộc của Chính phủ; ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, tỉnh Trà Vinh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh; ông Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với 165 cử tri ba xã Tập Sơn, Tân Sơn và An Quảng Hữu. Tham dự buổi tiếp xúc còn có bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú.
Đoàn ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Có 15 cử tri ba xã tham gia phát biểu các ý kiến, kiến nghị có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Các cử tri đã nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời, mong muốn các đại biểu Quốc hội sau khi trúng cử cần có mối liên hệ thường xuyên với các cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Cử tri Nguyễn Ngọc Dệt, ấp An Tân, xã An Quảng Hữu cho biết: Quốc hội xem xét hạ thời gian đóng BHXH tự nguyện xuống còn 10-15 năm để thu hút người dân tham gia đông hơn và được hưởng bảo hiểm hưu; giảm tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi. 

Cử tri Nguyễn Ngọc Dệt, ấp An Tân, xã An Quảng Hữu phát biểu ý kiến.

Cử tri Kim Sơn Thái, ấp Đồn Điền, xã Tân Sơn cho biết: Các đại biểu sau khi đắc cử sẽ giúp cho quê hương Trà Cú nói chung, Tân Sơn nói riêng có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, đời sống của bà con dân tộc Khmer hiện còn nhiều khó khăn; khi đắc cử, các đại biểu cần phát huy vai trò dân cử đề xuất các chính sách đối với đồng bào dân tộc, giúp phát triển nâng cao đời sống của người dân Trà Vinh, vùng đồng bào dân tộc nói riêng. Cử tri các xã Tập Sơn, An Quảng Hữu yêu cầu tăng cường quản lý thị trường, chống hàng gian, hàng giả gây thiệt hại cho sản xuất, tiêu dùng. Cử tri Kim Vuông, ấp Cây Da, xã Tập Sơn yêu cầu tăng cường công tác quản lý mạng xã hội có nội dung lừa đảo, quảng cáo sai sự thật để tránh người dân bị lừa đảo. Cử tri Kim Ngọc Đen, ấp Đồn Điền, xã Tân Sơn kiến nghị xây dựng hạ tầng nông thôn mới, vì hiện nay về giao thông chưa phù hợp với sự phát triển của nông thôn, hệ thống đầu tư hạ tầng đang xuống cấp. Trước khi đại biểu tiếp xúc phải có các cuộc khảo sát tại địa phương để nắm thông tin phản ánh của cử tri. Các cử tri còn kiến nghị sửa đổi Nghị định 34-NĐ/CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố. Cụ thể là cán bộ ấp còn nhiều bất cập gây khó khăn cho cán bộ ấp, khóm hiện nay. Cử tri còn nêu lên quan điểm của người đại biểu Quốc hội phải là những người có tâm trong sáng và có tầm ngang với mức nhiệm vụ, được cử tri tín nhiệm; nhất là trong việc xử lý mạnh tay với tham nhũng, tăng cường giám sát để phòng, chống tham nhũng hiệu quả, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của nhân dân, góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Quang cảnh hội nghị.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú cùng các Sở, ngành tỉnh giải trình làm rõ. Những vấn đề thuộc về Chính phủ, Quốc hội được ghi nhận sẽ phản ánh lên cơ quan có thẩm quyền, xem xét và sớm có những chính sách phù hợp.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 2 390
  • Tất cả: 6332944
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang