Trà Cú: Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở xã Phước Hưng
Thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Trà Cú cho biết, sáng ngày 14/7/2021, trên địa bàn 02 ấp Chợ và Chợ trên, xã Phước Hưng có 02 trường hợp: 01 dương tính với SARS-CoV-2 và 01 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Hiện cơ quan chức năng đã đưa bệnh nhân đi cách ly tập trung và điều trị theo quy định; đồng thời, tiến hành phong tỏa khu vực có 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhằm tránh lây lan ra diện rộng và để truy vết các trường hợp có tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc gần với bệnh nhân để tiến hành cách ly theo dõi và điều trị nếu có lây bệnh. Việc cách ly bệnh nhân để điều trị và phong tỏa khu vực có bệnh đã gây tâm lý lo lắng cho nhiều người ở ấp Chợ và ấp Chợ Trên, thậm chí cả xã Phước Hưng và một số địa bàn lân cận. Tuy nhiên, đây là việc làm bình thường theo qui định của pháp luật và của Chính phủ khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra để tiến hành dập dịch bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Trà Cú sẽ có kế hoạch xử lý đảm bảo vấn đề sức khỏe, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tình hình an ninh lương thực cho bà con của xã Phước Hưng nói riêng, huyện Trà Cú nói chung. 

Hiện trên địa bàn huyện Trà Cú đã từng có 01 ca nhiễm SARS-CoV-2, được điều trị và đã cho về nhà tại xã An Quảng Hữu; 81 trường hợp là F1 cách ly tại huyện và hoàn thành thời gian cách ly 38 trường hợp, còn lại 43 trường hợp qua xét nghiệm đều cho kết quả âm tính; 402 trường hợp là F2 được cách ly tại nhà, đến nay hoàn thành cách ly 14 ngày 149 người, còn lại 253 người không có biểu hiện lây nhiễm bệnh.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Trà Cú kêu gọi toàn thể nhân dân xã Phước Hưng nói riêng, huyện Trà Cú nói chung hãy bình tĩnh, không hoang mang lo sợ, mọi người không ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên sát khuẩn, tự giác khai báo y tế nếu có tiếp xúc trực tiếp hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân để cơ quan Y tế theo dõi sức khỏe và kịp thời điều trị nếu bị nhiễm bệnh.

Để dịch bệnh không bị lây lan trong cộng đồng, đề nghị mỗi người dân phải tham gia quản lý chặt địa bàn của mình đang ở, nếu phát hiện có người từ Thành phố Hồ Chí Minh, người từ vùng có dịch bệnh hoặc người từ tỉnh khác về thì phải báo ngay với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19  xã, thị trấn và cơ quan Y tế để yêu cầu đối tượng khai báo y tế và cách ly theo qui định. Bà con phải hết sức bình tĩnh và cảnh giác trước những thông tin tuyên truyền không đúng sự thật của các đối tượng phá hoại, các đối tượng thù địch nhằm làm mất niềm tin trong phòng, chống dịch, gây hoang mang lo sợ trong cộng đồng, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ảnh hưởng không tốt đến đời sống của nhân dân.

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 2 105
  • Tất cả: 6332659
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang