Đảng bộ xã Ngãi Xuyên: Tổ chức thực hiện tốt Quy định số 213-QĐ/TW, ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị
Đảng ủy xã Ngãi Xuyên vừa tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Quy định số 213-QĐ/TW, ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị (khóa XII) về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú (Quy định 213).
Lãnh đạo Đảng ủy xã trao, tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy định 213

Trong năm 2021, Đảng ủy xã Ngãi Xuyên đã ban hành giấy giới thiệu đi 87 đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ xã; các tổ chức đảng (ngoài Đảng bộ) gửi giấy giới thiệu 155 đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú tại Đảng bộ xã. Hầu hết các chi bộ trực thuộc tiếp nhận và đánh giá, nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ nơi cư trú của 143 đảng viên được lấy phiếu ý kiến theo 07 nội dung được quy định tại Điều 2, Quy định 213, trong đó số được đánh giá mức loại 1 đạt 51,9%, mức loại 2 đạt 48,1%, còn lại các mức khác không có đánh giá (riêng nội dung 07: Nhận xét khác: đa số đảng viên được nhận xét là có tham gia tích các phong trào như:  xây dựng nông thôn mới; công tác phòng chống dịch Covid-19; tham gia tích cực trong thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tham gia đóng góp tiền mặt, hiện vật cho địa phương để thực hiện các công trình, phần việc do địa phương phát động…).

Kết quả, đã giới thiệu và tiếp nhận đảng viên công tác về giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú đạt nhiều kết quả nhưng vẫn chưa đồng điều trong các tổ chức đảng (ngoài Đảng bộ). Gần 7,7% (12 đảng viên) đảng viên thuộc diện lấy phiếu ý kiến nhận xét đảng viên chưa thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Nguyên nhân là do một số cấp ủy, nhất là cấp ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc và một bộ phận đảng viên chưa nhận thức đầy đủ mục đích, yêu cầu, nội dung Quy định 213; chưa chủ động đề ra biện pháp chỉ đạo thực hiện cụ thể; chưa chú trọng đến công tác kiểm tra, đôn đốc, chậm sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm qua tổ chức thực hiện.

Việc triển khai và tổ chức thực hiện Quy định 213 từng bước tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của từng tổ chức đảng, đảng viên. Qua đó giúp cho các tổ chức đảng có cơ sở để nhận xét, đánh giá chất lượng đảng viên hằng năm chặt chẽ, hiệu quả hơn so với các năm trước, từng bước nâng cao chất lượng, nội dung, hình thức sinh hoạt và hiệu quả hoạt động của chi bộ nơi đảng viên cư trú tham gia sinh hoạt. Bên cạnh đó, đã kịp thời nhắc nhở, giúp đỡ đảng viên khắc phục, sửa chữa đối với những nội dung, công việc còn hạn chế khi thực hiện nhiệm vụ nơi cư trú, từ đó giúp đảng viên thực hiện đầy đủ trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên nơi đang cư trú.

Hội nghị biểu dương, khen thưởng 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy định 213 năm 2021”.

                      Tin, ảnh: NGUYỂN KHÁNH HÒA,

              Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ngãi Xuyên

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 6332976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang