Hội LHPN xã Long Hiệp: Ra mắt Câu lạc bộ “Hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần”
Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Long Hiệp vừa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB)“Hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần” tại ấp Giồng Chanh B. Đây là CLB thứ tư được thành lập tại xã Long Hiệp.
Câu lạc bộ ra mắt hạ quyết tâm.

CLB có 15 thành viên là cán bộ và hội viên tiêu biểu, do chi hội trưởng làm chủ nhiệm. Nhiệm vụ của CLB: Tổ chức tuyên truyền, vận động các thành viên, hội viên phụ nữ, người thân và cộng đồng tham gia các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng xã nông thôn mới; chịu trách nhiệm điều hành chung các hoạt động của CLB; định kỳ đánh giá, rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả hoạt động của CLB với Hội LHPN xã; phân công các thành viên trong tổ chức thực hiện theo dõi, uốn nắn tình hình hoạt động, sinh hoạt của CLB hướng đến chất lượng và hiệu quả. Hoạt động của mô hình: khi đi chợ các chị em mang theo giỏ xách và đồ dùng bằng nhựa sử dụng nhiều lần để đựng rau, củ, quả; hộp đựng thịt, cá; mang theo cà mên để đựng thức ăn chín như: cơm, hủ tiếu, cháo, bánh canh hoặc có thể sử dụng các đồ dùng thân thiện với môi trường như: các loại giỏ bằng tre, giỏ đệm, lục bình, gói rau cải bằng lá chuối, bằng túi giấy thay cho túi ni lông. Thường xuyên quét dọn, giữ gìn vệ sinh từ trong nhà ra ngõ; không được vứt túi ni lông, các loại rác xuống ao, hồ, kênh, sông rạch, thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”. Thực hiện việc phân loại và xử lý rác sinh hoạt tại nguồn theo quy định. Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn câu, với đặc tính bền, khó phân hủy; rác thải nhựa đang hàng ngày, hàng giờ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, đe dọa các hệ sinh thái và sự phát triển bền vững của đất nước.

Hội LHPN xã tặng giỏ nhựa cho các thành viên CLB.

Thông qua mô hình này, giúp hội viên, phụ nữ và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày, tạo sự thay đổi và nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ đối với việc giữ gìn môi trường và xây dựng nếp sống văn minh hiện đại; làm thay đổi dần từ nhận thức đến hành động cụ thể để hạn chế việc sử dụng túi nilon và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường; giảm dần việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt tác động xấu đến môi trường.

Sau buổi lễ, Hội LHPN xã đã cấp phát giỏ nhựa sử dụng nhiều lần khi đi chợ cho các thành viên CLB.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 6332976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang