Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội ở xã Tập Sơn
Những năm qua,  Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tập Sơn luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, tiếp cận sớm nguồn vốn vay. Tạo điều kiện cho hộ đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương. 
Mô hình trồng dưa gang của chị Kim Thị Thu Hà, ấp Bến Trị.

Từ các nội dung ký kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Hội LHPN xã thường xuyên triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến đối tượng thụ hưởng; hướng dẫn cho chi Hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn, các thành viên vay vốn về thủ tục vay vốn. Tính đến thời điểm tháng 3 năm 2022, tổng dư nợ 8.757.450.000 đồng cho 414 hộ vay. Hội LHPN xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng vốn đúng mục đích, trả nợ đúng kỳ hạn; giám sát và quản lý hoạt động tín dụng tiết kiệm của Tổ tiết kiệm và vay vốn. Những hộ được tiếp nhận vốn vay đã tích cực phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên phụ nữ từ nghèo vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, tiêu biểu là các chị Kim Thị Thu Hà, Kim Thị Tha, Kim Thị Ni, Giảng Thị Kim Hương, Kim Thị Dung…; mỗi năm thu nhập trên 60 triệu đồng. Cụ thể như chị Kim Thị Thu Hà với mô hình trồng dưa gang, bông vạn thọ; chị Kim Thị Tha, Kim Thị Ni với mô hình chăn nuôi bò sinh sản; chị Giảng Thị Kim Hương bán trái cây. Và nhờ nguồn vốn này đã giúp con em của hội viên phụ nữ ăn học thành tài như các chị Trần Thị Tài, Lâm Thị Lệ, Cao Thị Ênh, Kim Thị Thơ…

Cùng với việc cho vay, Hội  LHPN xã còn tích cực chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn với số dư tiền gửi là 628.230.000 đồng/400 thành viên.

Thông qua hoạt động ủy thác cho vay đã tạo điều kiện giúp Hội LHPN xã tập hợp và phát triển hội viên được thuận lợi hơn, từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành trong hoạt động của Hội; tạo sự gắn bó giữa Hội với các tổ chức  chính trị - xã hội khác trong xây dựng củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong chương trình giảm nghèo và giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố niềm tin của Hội và tạo được lòng tin của hội viên phụ nữ vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

 

Tin, ảnh: ÁI THỦY

Hội LHPN xã Tập Sơn

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 193
  • Trong tuần: 2 272
  • Tất cả: 6332826
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang