Hội LHPN huyện Trà Cú: Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới 05/6
Vừa qua, tại xã Phước Hưng, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới 05/6/2022 với chủ đề: “Chỉ một trái đất”. Đến dự có bà Huỳnh Thị Sô Phia, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh.
Quang cảnh tặng giỏ nhựa sử dụng nhiều lần cho các hội viên phụ nữ.

Buổi lễ phát động nhằm lan tỏa việc bảo vệ môi trường đến các thành viên, hội viên phụ nữ và cộng đồng tham gia các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng xã nông thôn mới; mỗi người dân khi đi chợ mang theo giỏ xách và đồ dùng bằng nhựa sử dụng nhiều lần để đựng rau, củ, quả; hộp đựng thịt, cá hoặc có thể sử dụng các đồ dùng thân thiện với môi trường như: các loại giỏ bằng tre, giỏ đệm, lục bình, gói rau cải bằng lá chuối, bằng túi giấy thay cho túi ni lông. Thường xuyên quét dọn, giữ gìn vệ sinh từ trong nhà ra ngõ; không được vứt túi ni lông, các loại rác xuống ao, hồ, kênh, sông rạch, thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”; thực hiện việc phân loại và xử lý rác sinh hoạt, rác thải nhựa đúng quy định.

Dịp này, Hội LHPN huyện Trà Cú trao tặng 20 giỏ nhựa sử dụng nhiều lần khi đi chợ cho các hội viên phụ nữ xã Phước Hưng.

Sau buổi lễ, hơn 60 lực lượng là hội viên phụ nữ xã, công an xã và nhân dân trên địa bàn ấp Đầu Giồng A, xã Phước Hưng ra quân vệ sinh môi trường, bố trí thùng chứa rác thải sinh hoạt; đồng thời, trồng 550 cây hoa kiểng, trị giá hơn 14 triệu đồng.

Thông qua Lễ phát động này, giúp các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo sự thay đổi và nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ đối với việc giữ gìn môi trường làm thay đổi dần việc sử dụng túi nilon và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.

Tin, ảnh: HUỲNH HẬN

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 299
  • Trong tuần: 2 378
  • Tất cả: 6332932
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang