Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân: Trao tặng cờ, áo phao, khám bệnh, tặng quà cho ngư dân
Trong hai ngày 13 và 14/6, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, UBND thị trấn Định An, huyện Trà Cú tổ chức Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”(Chương trình). Đến dự có bà Nguyễn Thị Trúc Ly, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; lãnh đạo Chi cục thủy sản trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú; Đại tá Đỗ Hồng Duyên, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm chính trị vùng 2 Hải quân.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; lãnh đạo Huyện ủy Trà Cú; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao quà, cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đỗ Hồng Duyên cho biết, qua 04 năm phối hợp triển khai thực hiện, Chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là đã hướng dẫn ngư dân khai thác, đánh bắt thủy, hải sản an toàn và tuyên truyền để ngư dân không xâm phạm, đánh bắt cá trái phép tại vùng biển nước ngoài, nhất là Indonesia. Qua thống kê cho thấy, tỉnh Trà Vinh là một trong những tỉnh có ít ngư dân vi phạm về đánh bắt thủy sản.

Chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của bà con ngư dân trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về: “Một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của ủy ban châu âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định”. Tổ chức trao 500 lá cờ Tổ quốc, 150 áo phao cá nhân, 1.000 tờ rơi tuyên truyền và 15 suất quà cho bà con ngư dân đang gặp khó khăn.  

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; lãnh đạo Huyện ủy Trà Cú; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Trước đó, Đoàn công tác đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 153 ngư dân, người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn tại thị trấn Định An. Đồng thời, tư vấn các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi khai thác, đánh bắt trên biển, cách xử lý đối với các bệnh thường gặp trên biển. Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết, toàn bộ kinh phí cho các hoạt động trên khoảng 120 triệu đồng. 

Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân được triển khai tại 06 tỉnh, thành ven biển thuộc quản lý của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân gồm: Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Tiền Giang; riêng trong năm 2022, Chương trình được diễn ra tại 02 tỉnh Trà Vinh và Bạc Liêu. 

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 2 025
  • Tất cả: 6332971
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang