Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh: Trao vốn hỗ trợ mô hình sinh kế tại xã Long Hiệp
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Trà Vinh vừa kết hợp với Hội LHPN huyện Trà Cú tổ chức lễ trao vốn hỗ trợ mô hình sinh kế cho thành viên và hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Hiệp.
Bà Đinh Thị Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh (giữa) trao tiền hỗ trợ cho chị em hội viên tham gia mô hình sinh kế tại xã Long Hiệp

Mô hình sinh kế của Hội LHPN huyện Trà Cú, với mô hình nuôi dê sinh sản tại xã Long Hiệp. Tổ tự quản của mô hình được thành lập gồm 10 thành viên, là hội viên phụ nữ được Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã hỗ trợ con giống, với 02 con dê, trị giá 05 triệu đồng và gia đình đối ứng 02 triệu đồng để làm chuồng, trại và trồng cỏ. Số tiền giá trị con giống đầu tư cho các hộ trong thời hạn 02 năm sẽ hoàn vốn lại không tính lãi; và số vốn này sẽ tiếp tục đầu tư cho các hộ hội viên khác trên địa bàn huyện. Đến nay, đàn dê của mô hình đang phát triển tốt, đạt hiệu quả kinh tế; hiện dê đang trong giai đoạn sinh con, có nhiều hộ dê đẻ từ 02 con đến 03 con.

Xét thấy mô hình đang thực hiện có hiệu quả thiết thực, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh đã trao hỗ trợ vốn không hoàn lại cho mỗi chị 1.000.000 đồng, nhằm giúp cho hội viên có thêm nguồn vốn để tiếp tục đầu tư trong mô hình sinh kế “Nuôi dê sinh sản” của hội viên đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

                                                                            Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 208
  • Trong tuần: 2 287
  • Tất cả: 6332841
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang