Xã Ngọc Biên: Ra mắt Câu lạc bộ “Gia đình 5 có, 3 sạch”
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ngọc Biên vừa  tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Gia đình 5 có, 3 sạch” của chi hội phụ nữ ấp Sà vần B. Đây là mô hình được chọn làm điểm của huyện. Đến dự có bà Sơn Thị Thiêng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và  Ban nhân dân ấp.
Ra mắt Câu lạc bộ “Gia đình 5 có, 3 sạch” của chi hội phụ nữ ấp Sà vần B

Câu lạc bộ được ra mắt với 15 thành viên, do Chi hội trưởng làm chủ nhiệm. Hoạt động của câu lạc bộ là tổ chức tuyên truyền, vận động chị em hội viên phụ nữ nắm vững, nâng cao ý thức chấp hành và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy ước của chính quyền địa phương; truyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình xây dựng hộ gia đình văn hóa, gia đình 5 không, 3 sạch; các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản; thực hiện Luật bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình;  thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; tuyên truyền, vận động hội viên và người dân hiểu và thực hiện đúng về an toàn giao thông; tích cực tham gia các phong trào của Hội và của địa phương.

Mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” được triển khai dựa trên những kết quả nổi bật của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của phụ nữ, gia đình và tổ chức Hội. Mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” với các tiêu chí 5 có: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức và có nếp sống văn hóa; 3 sạch là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Mô hình này được triển khai đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Qua mô hình, nhằm góp phần quan trọng nâng cao nhận thức trong phụ nữ nói riêng, người dân nói chung về việc giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, hình thành nếp sống mới, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các cấp Hội trong huyện tiếp tục đóng góp, phát huy và giữ vững những tiêu chí có liên quan trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh.

Bà Sơn Thị Thiêng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện hỗ trợ con giống từ “Mô hình sinh kế” cho hội viên của xã Ngoc Biên

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện trao hỗ trợ “Mô hình sinh kế” cho 02 thành viên của câu lạc bộ thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn và chí thú làm ăn; mỗi hộ được hỗ trợ 80 con vịt con, trị giá 01 triệu đồng để chăn nuôi tăng thêm thu nhập cho kinh tế gia đình.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 105
  • Hôm nay: 2925
  • Trong tuần: 47 169
  • Tất cả: 6281998
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang