Trà Cú: Sơ kết tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Ngày 15/02, Thường trực Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
Anh-tin-bai

Đồng chí  Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy Trà Cú phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo cho biết, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các mặt công tác khác trên địa bàn được giữ vững, ổn định. Tổ chức cấp, phát trên 15.000 suất quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế khác với tổng kinh phí trên 06 tỷ đồng từ nguồn phân bổ của tỉnh và huyện vận động hỗ trợ. Trong đó, huyện vận động các mạnh thường quân đóng góp 10.435 suất quà để hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 3,4 tỷ đồng. Tổ chức 278 cuộc tuần tra, qua đó,  giải tán 10 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, 58 điểm cờ bạc nhỏ, giáo dục tại chỗ 553 đối tượng, lập biên bản xử phạt vi phạm an toàn giao thông 70 trường hợp. Trong Tết, huyện Trà Cú xảy ra một vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 01 người; 01 vụ hỏa hoạn tại xã An Quảng Hữu, ước thiệt hại tài sản khoảng 50 triệu đồng. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, bắn pháp hoa tầm thấp mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Bên cạnh đó, việc cung cầu, giá cả hàng hóa, giao thông đi lại và các mặt công tác khác được đảm bảo, không xảy ra tình trạng găm hàng, sốt giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu ngày Tết.

Về những nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy Trà Cú yêu cầu các phòng, ban ngành huyện, các xã, thị trấn cần bắt tay ngay vào việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024, triển khai Nghị quyết của tỉnh, huyện để góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị năm 2024. Hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo huyện nông thôn mới theo góp ý của Bộ, ngành Trung ương để báo cáo Trung ương công nhận; đồng thời, các xã tiếp tục rà soát, đánh giá các tiêu chí nông thôn mới để có giải pháp, lộ trình thực hiện nâng chất trong thời gian tới. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các công trình mục tiêu quốc gia ngay từ đầu năm với mục tiêu nhanh, hiệu quả; chuẩn bị tốt các hoạt động Tết Quân - Dân năm 2024; công tác tuyển quân năm 2024, nhất là nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng thanh niên và chăm lo cho gia đình có thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Mặt trận 02 cấp, nhất là nhân sự Ban Chấp hành các xã, thị trấn.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 1 974
  • Tất cả: 6333278
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang