Trà Cú: Hội thảo chuyên đề nghiên cứu, vận dụng nội dung 02 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 - 2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng - Người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”
Ngày 25/6, Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội thảo chuyên đề nghiên cứu, vận dụng nội dung 02 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 - 2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng - Người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”, do Tỉnh ủy sưu tầm, biên soạn và xuất bản năm 2023. Các đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy; Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo đồng chủ trì Hội thảo.
Anh-tin-bai
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Phương phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Thực hiện Kế hoạch số 27-KH/HU ngày 15/4/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Cú về việc tổ chức viết tham luận quán triệt 02 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 - 2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng - Người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân” đến các cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy. Sau hơn 01 tháng phát động đã có 56 tham luận của 51 chi, đảng bộ trực thuộc gửi bài tham luận về Ban Tổ chức, Tổ xét duyệt bài của huyện; trong đó, có 20 tham luận được chọn để tổng hợp lập thành Kỷ yếu Hội thảo chuyên đề nghiên cứu, vận dụng nội dung 02 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 - 2020 và “Đồng chí Nguyễn Đáng - Người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe trình bày 07 tham luận của các Đảng bộ xã Ngãi Xuyên, Long Hiệp, An Quảng Hữu, Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đảng ủy Công an huyện, Chi bộ Tổ chức - Nội vụ và Chi bộ Đoàn thể - chính trị xã hội.

Anh-tin-bai
Đại biểu dự Hội thảo

 

Các tham luận đã nêu bật những bước phát triển nhảy vọt của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975-1992, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 5/1992 khi tái lập tỉnh đến năm 2020. Từ một tỉnh nhiều khó khăn dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, Trà Vinh đã có bước phát triển vượt bậc. Sau 30 năm tái lập, Trà Vinh là tỉnh có tốc độ tăng trưởng hàng đầu trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, bình quân 11,5%/năm; thu nhập bình quân đầu người tăng 86 lần; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 38 lần; sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 190 lần; thương mại - dịch vụ, du lịch tăng 45 lần; thu ngân sách tăng 126 lần. Hiện Trà Vinh có 85/85 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới; 48 xã nông thôn mới nâng cao và 09 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Có 09/09 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; 02 huyện Cầu Kè, Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và tỉnh Trà Vinh đang phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước năm 2025.

Về quyển sách “Đồng chí Nguyễn Đáng -  Người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân”, hầu hết các tham luận đều nêu bật giá trị to lớn của cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đáng - Người cộng sản kiên trung, người con ưu tú của quê hương Trà Vinh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời của đồng chí Nguyễn Đáng là tấm gương mẫu mực của người công bộc của dân, lo cho dân được áo ấm, cơm no, nên chẳng ngại gian khó, vất vả. Người lãnh đạo có cái tâm và tầm nhìn sâu sắc về xây dựng lực lượng kế thừa; tác phong của một nhà lãnh đạo giản dị, hòa đồng và gần gũi với Nhân dân, với cán bộ, đảng viên.

Anh-tin-bai

Đồng chí Tô Thị Mỹ Hạnh trình bày tham luận của Chi bộ Đoàn thể chính trị-xã hội

Hầu hết những tham luận trình bày tại Hội thảo đã làm sáng tỏ vai trò lãnh đạo của Tỉnh ủy Trà Vinh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển tỉnh nhà sau 45 năm giải phóng. Đặc biệt, sau khi tỉnh Trà Vinh được tái lập từ tháng 5/1992 đến nay. Đồng thời, vận dụng nghiên cứu những bài học kinh nghiệm, quý giá của đồng chí Nguyễn Đáng để vận dụng vào thực tiễn trong giai đoạn cách mạng hiện nay, nhất là trong giai đoạn cả nước đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, rút ra những bài học quý báu để vận dụng vào thực tiễn của chi, đảng bộ cơ sở; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong xây dựng và phát triển huyện Trà Cú vươn lên giàu mạnh, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao các tham luận được trình bày tại Hội thảo và các tham luận được lựa chọn lập thành Kỷ yếu của huyện, để 02 quyển sách “Lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 - 2020” và “Đồng chí Nguyễn Đáng - Người cộng sản trung kiên, mẫu mực, suốt đời vì Đảng, vì dân” đi vào đời sống chính trị, xã hội ở cơ sở.

 

Tin, ảnh: HOÀI TRUNG
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 743
  • Tất cả: 6349089
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang