Xã Ngãi Xuyên triển khai mô hình “Phát huy tài dân, sức dân - lợi cho dân”
Đảng ủy, UBND xã Ngãi Xuyên và Huyện ủy Trà Cú vừa chọn Chi bộ, Ban nhân dân ấp Vàm Buôn tổ chức triển khai mô hình “Phát huy tài dân, sức dân – lợi cho dân” tháng 02 năm 2024. Đến dự có đồng chí Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. 
Anh-tin-bai

Chủ tọa buổi triển khai mô hình.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện (thứ nhất từ trái sang) cùng các đại biểu tại buổi triển khai mô hình.

Tại đây, Ủy ban nhân dân xã đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 2 năm 2024, những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; thông tin các chính sách mới có liên quan đến đời sống của bà con nhân dân. 

Anh-tin-bai

Một người dân đóng góp ý kiến, hiến kế xử lý tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Tại buổi triển khai, có 04 đại biểu đóng góp ý kiến, hiến kế về việc cần củng cố chất lượng hoạt động của các tổ hợp tác, các mô hình hiện có trên địa bàn để nâng cao giá trị hàng hóa nông sản của các thành viên. Theo phản ánh, trong thời gian qua, hàng hóa nông sản của các tổ hợp tác, các mô hình được bán ngang bằng với giá thị trường, không có sự khác biệt, đầu ra còn bấp bênh nên chưa thu hút được sự quan tâm, đầu tư của các thành viên. Thành lập các tổ, nhóm cùng mục tiêu trong sản xuất nông nghiệp, nhất là vận hành, điều tiết nước phục vụ sản xuất lúa đối với những diện tích nằm xa hệ thống kênh thủy lợi nội đồng. Ngoài ra, người dân còn hiến kế để bảo vệ môi trường, xử lý hành vi thiếu ý thức của người dân trong việc xả rác sinh hoạt, chăn nuôi bừa bãi xuống kênh gây ô nhiềm môi trường,… 

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu tại buổi triển khai mô hình.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Ngãi Xuyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, tham gia mô hình và đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực, nhất là hiến kế để tuyên truyền vận động Nhân dân hiến đất xây dựng giao thông nông thôn, an ninh trật tự, tệ nạn xã hội và những vấn đề bức xúc của người dân.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 94
  • Trong tuần: 2 119
  • Tất cả: 6333065
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang