Trà Cú: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường THPT Đại An
Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), vừa qua, Đội PCCC và CNCH, Công an huyện Trà Cú kết hợp với Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông (THPT) Đại An tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trường.
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trường THPT Đại An

Kế hoạch thực tập với tình huống giả định là một vụ hỏa hoạn xảy ra tại 01 dãy 02 tầng gồm các phòng học và các phòng chức năng của trường trong lúc học sinh đang học và cán bộ, giáo viên đang dạy và công tác. Khi phát hiện vụ cháy xảy ra, lực lượng bảo vệ và Đội Phòng cháy chữa cháy tại chỗ hướng dẫn cán bộ, giáo viên và học sinh di chuyển ra ngoài cùng di dời tài sản kịp thời. Đồng thời, cứu nạn những người bị thương do ngạt khói; cùng lúc đó các lực lượng chữa cháy tại chỗ và cán bộ, giáo viên của trường sử dụng các phương tiện chữa cháy sẵn có như bình chữa cháy để khống chế đám cháy và  thông báo đến Đội PCCC-CNCH, Công an huyện Trà Cú hỗ trợ. Sau khi nhận được tin báo, Đội PCCC và CNCH điều động 02 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 12 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy; sau 15 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Kết quả phối hợp thực tập được thực hiện đúng kịch bản đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia; góp phần củng cố, nâng cao ý thức, nhận thức về công tác PCCC và CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THPT Đại An. Đồng thời, giúp cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nắm chắc địa bàn, giao thông, nguồn nước, tính chất hoạt động, tính chất nguy hiểm cháy, nổ, cũng như xử lý tốt các tình huống cháy, nổ xảy ra. 

                                                                            Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 1 962
  • Tất cả: 6336372
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang