Xã Đại An: Ra mắt mô hình “Ngôi nhà không rác thải nhựa gắn với gia đình 03 sạch”
Ngày 03/7, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh chọn Hội LHPN xã Đại An làm điểm ra mắt mô hình “Ngôi nhà không rác thải nhựa gắn với gia đình 03 sạch” năm 2024 của huyện và cấp tỉnh. Đến dự có bà Huỳnh Thị Sô Phia, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; bà Tô Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã; 100 hộ gia đình hội viên thực hiện mô hình “Ngôi nhà không rác thải nhựa gắn với gia đình 03 sạch”.
Anh-tin-bai

Bà Tô Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao Quyết định thành lập mô hình cho Ban Chủ nhiệm mô hình

 

Chức năng nhiệm vụ của mô hình“Ngôi nhà không rác thải nhựa - gắn với gia đình 3 sạch” là: Hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, hoạt động theo đúng pháp luật. Thành viên tham gia mô hình phải tham gia sinh hoạt định kỳ đầy đủ, đúng ngày, giờ quy định (mỗi quý sinh hoạt 01 lần); các thành viên có mối quan hệ mật thiết trao đổi rút kinh nghiệm về thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình gắn với gia đình 03 sạch, cách làm men vi sinh và những thành công, khó khăn trong cuộc sống để chia sẻ giúp đỡ nhau, đồng thời có trách nhiệm với nhau để thực hiện đúng quy chế của mô hình. Ngoài ra, phải tham dự đầy đủ các cuộc tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật hoặc tập huấn các nội dung khác và tham gia các phong trào của Hội cấp trên phát động khi có thông báo. Mỗi thành viên trong tổ phải tự tìm tòi học hỏi, nghiên cứu trên các phương tiện thông tin đại chúng, sách báo các kiến thức về phân loại rác thải tại hộ gia đình gắn với gia đình 03 sạch và những biện pháp hay giữ gìn môi trường sống không ô nhiễm môi trường; đồng thời, khi tham gia mô hình phải đăng ký vào bản cam kết thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại hộ gia đình gắn với gia đình 03 sạch.

Anh-tin-bai

Mỗi thành viên mô hình được Hội LHPN tỉnh tặng 03 thùng rác, phân loại rác: Hữu cơ, vô cơ và rác tái chế

 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh trao tặng 300 thùng rác, mỗi thành viên trong mô hình được nhận 03 thùng rác để phân loại rác thải tại hộ gia đình, gồm: rác hữu cơ, vô cơ và rác tái chế.

 

Thông qua mô hình, góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong thu gom và phân loại rác thải tại hộ gia đình, bảo vệ môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Đại An.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 1 553
  • Tất cả: 6352009
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang