Hội Cựu chiến binh huyện Trà Cú: Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024
Ngày 26/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trà Cú tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Huỳnh Công Đức, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Trà Vinh; đồng chí Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội CCB huyện qua các thời kỳ và cán bộ, hội viên tiêu biểu.
Anh-tin-bai

Đoàn Chủ tịch đại hội

Thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu", 05 năm qua, Hội CCB huyện Trà Cú phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, khơi dậy tiềm năng của các thế hệ CCB hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Hội đã đề ra. Trên cơ sở quán triệt kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Tỉnh hội, Hội CCB huyện xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua“CCB gương mẫu” hằng năm để chỉ đạo cho các Hội CCB cơ sở tổ chức triển khai quán triệt cho cán bộ, hội viên thông qua việc lồng ghép sinh hoạt lệ hàng tháng của Chi hội được 5.535 cuộc với 77.845 lượt hội viên dự. Hiện nay, toàn Hội có nhiều mô hình học tập theo Bác hiệu quả được nhân rộng. Qua 05 năm học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với phong trào “Dân vận khéo” các cấp Hội đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình, hằng năm có xem xét đánh giá, nhân rộng những mô hình phát huy tốt, đến nay toàn huyện xây dựng được 37 mô hình phát triển đạt hiệu quả cao. Điển hình như: Hội CCB huyện với mô hình vận động cán bộ, hội viên đóng góp xây dựng 01 căn nhà đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Mô hình xây dựng Quỹ Thiện nguyện do hội viên Liêng Thanh Hùng ở ấp Vàm Ray A, xã Hàm Tân làm Chủ nhiệm, có 15 thành viên tham gia đã vận động Quỹ được 10.000.000 đồng;  thăm và hỗ trợ cho 10 hội viên, Cựu quân nhân, người dân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất. Mô hình Tổ Thiện nguyện ấp Ô Rung, xã Phước Hưng do chi hội trưởng Trần Văn Bạc làm tổ trưởng với 60 thành viên đóng góp gây quỹ được 72 triệu đồng; qua đó, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình, hội viên già yếu, neo đơn, đau ốm, từ trần, gặp khó khăn đột xuất và vận động Thích Thiện Ngọc, Trụ trì chùa Long Hưng được 10 triệu đồng hỗ trợ tuyến đèn đường của ấp và tổ chức phát cơm từ thiện được 500 phần với số tiền 7,5 triệu đồng; hỗ trợ xây 01 căn nhà cho hộ hội viên khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 50 triệu đồng. Mô hình Hội CCB huyện có mô hình đỡ đầu ấp Xoài Thum, xã Ngãi Xuyên, tặng quà nhân dịp Lễ Sêne Đôlta được 31 hộ hội viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 11.160.000 đồng. Mô hình vận động hiến đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng của hội viên Lâm Vỉnh Giang ở ấp Trà Tro B, xã Hàm Giang với diện tích 102m².

Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự đại hội

Các cấp Hội luôn tích cực tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, có nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả, được điển hình tiên tiến. Đặc biệt, trong phòng, chống dịch Covid-19 được cấp ủy, chính quyền, Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, Hội còn vận động cán bộ, hội viên  mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu sản xuất được 85ha từ đất trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng màu, trồng cỏ chăn nuôi bò đạt hiệu quả kinh tế cao. Khuyến khích hội viên CCB xây dựng các mô hình trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, chăn nuôi, mô hình sản xuất, kinh doanh nhỏ và vừa do CCB làm chủ với nhiều ngành nghề đa dạng, hiệu quả. Hội CCB cơ sở đã vận động được 675 hội viên còn tuổi lao động tham gia vào hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn, nhiều hộ CCB nghèo vươn lên khá, giàu. Trong 05 năm qua, Hội đã xây dựng được 47 mô hình tập thể và cá nhân của hội viên CCB sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nhiều hộ thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp. Đồng thời, xây dựng được 02 sản phẩm OCOP và có 645 hội viên tham gia mặt hàng chủ lực. Có 02 hội viên là giám đốc hợp tác xã tham gia thành viên câu lạc bộ Doanh nhân CCB, Cựu quân nhân tỉnh Trà Vinh. Hội CCB luôn xác định công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên CCB trong tình hình hiện nay, nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, giúp cho thanh niên có nhận thức đúng đắn và đề cao tinh thần trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Trong 05 năm qua đã vận động được 787 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, đạt 100% chỉ tiêu được giao hằng năm, trong đó có 35 thanh niên là con hội viên. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể.

Qua các phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, tại đại hội, có 18 tập thể và 36 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện và Ban Thường vụ Hội CCB huyện tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 1 745
  • Tất cả: 6349091
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang