Đảng ủy xã Phước Hưng: Triển khai thực hiện mô hình “Phát huy tài dân, sức dân - lợi cho dân” tại Chi bộ ấp Chợ Dưới
Thực hiện Kế hoạch số 118-KH/HU, ngày 14/11/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy; Kế hoạch số 94-KH/ĐU ngày 31/5/2024 của Đảng ủy  về thực hiện mô hình “Phát huy tài dân, sức dân - lợi cho dân”, ngày 02/7, Chi bộ ấp Chợ Dưới, xã Phước Hưng triển khai mô hình “Phát huy tài dân, sức dân - lợi cho dân”. Đây là chi bộ điểm được Đảng ủy xã chọn tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện mô hình. Đến dự có các đồng chí Lưu Vĩnh Phú, Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Nguyễn Trung Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã; Trần Thị Chi, Chủ tịch UBND xã; Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã và Nhân dân ấp Chợ Dưới.
Anh-tin-bai

 Chủ trì hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Mô hình nhằm cụ thể hóa tư tưởngĐem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc mở rộng dân chủ; thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên với Nhân dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân, phát huy dân chủ; giải quyết những vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Hội nghị được nghe đồng chí Trần Thị Chi, Chủ tịch UBND xã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của xã Phước Hưng đạt được trong 06 tháng đầu năm 2024, đặc biệt là phong trào “Phước Hưng chung sức cùng cả nước xây dựng nông thôn mới”; đến cuối tháng 6, xã đạt 13/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và phấn đấu về đích trong năm 2024.

Anh-tin-bai

 Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đảng viên và Nhân dân ấp Chợ Dưới đánh giá cao những kết quả đạt được của xã nhà trong những tháng đầu năm, nhất là quan tâm đến giải quyết việc làm, thực hiện các chính sách an sinh xã hội ở địa phương, tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại, dịch vụ trên địa bàn xã nói chung, ấp Chợ Dưới nói riêng. Đồng thời, các ý kiến còn nêu lên những vấn đề bà con quan tâm như: tình hình thực hiện vệ sinh, cảnh quan, môi trường trên địa bàn còn chưa đảm bảo tiêu chí sạch, đẹp; ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường của một số hộ dân chưa tuân thủ quy định gây mất vẻ mỹ quan, cần được khắc phục trong thời gian tới, nhất là trong giai đoạn xã đang hoàn thiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 210
  • Trong tuần: 1 928
  • Tất cả: 6349274
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang