Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trà Cú: Hội nghị tọa đàm về xây dựng gia đình gắn với biểu dương mẹ đỡ đầu và giao lưu gia đình cán bộ Hội lần thứ III năm 2024
Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2024, ngày 27 tháng 6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị tọa đàm về xây dựng gia đình gắn với biểu dương mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi, phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật và giao lưu gia đình cán bộ Hội lần thứ III năm 2024. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Trà Vinh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh; đồng chí Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, các ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo Hội LHPN các xã, thị trấn, Hội phụ nữ Công an huyện; các đồng chí là chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp, khóm và gia đình cán bộ Hội tiêu biểu trong huyện.
Anh-tin-bai
Đại biểu tham dự hội nghị

 

Thời gian qua, nhằm tạo sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đề cao chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình, hai cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, gắn với phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động phụ nữ “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa, vun đắp những giá trị nhân văn và truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Hội LHPN huyện luôn xác định công tác gia đình là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp hội. Bám sát chỉ đạo của tỉnh, Hội LHPN huyện đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền giáo dục, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Phát huy vai trò của phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; động viên khích lệ, tạo điều kiện để phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, phấn đấu vươn lên, tham gia các hoạt động xã hội, học tập, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Công tác chăm lo cho phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật luôn được hai cấp Hội duy trì thường xuyên, đã thăm hỏi, động viên và trao tặng hàng ngàn phần quà, vận động các mạnh thường quân cấp thuốc miễn phí, tư vấn về phòng, chống các bệnh phụ nữ. Bên cạnh đó, Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Lan tỏa yêu thương” đã được duy trì hơn 03 năm qua. Chương trình luôn là những phần thưởng cả về vật chất và tinh thần cho các em không may mất cha hoặc mẹ do Covid-19 và do nhiều nguyên nhân khác. Hiện toàn huyện có 262 trẻ mồ côi, trong đó: Mồ côi do Covid-19  08 trẻ, mồ côi do nguyên nhân khác 254 trẻ. Và đã có 50 bà mẹ, tình nguyện nhận đỡ đầu cho các con trong hành trình học tập để các con nuôi dưỡng ước mơ của mình. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ về mặt vật chất, mà khi nhận đỡ đầu “các mẹ” cũng sẽ thường xuyên quan tâm đến con, có mặt đúng lúc khi con cần, thật sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho con trong cuộc sống, tạo nên môi trường sống tốt hơn để con được phát triển toàn diện, lành mạnh. Từ những việc làm nhân văn, ý nghĩa luôn được tăng thêm và duy trì đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Anh-tin-bai

Bà Trần Thị Phương Tâm, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa gia đình thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh nói chuyện chuyên đề về các yếu tố cần và đủ để xây dựng gia đình hạnh phúc tại buổi tọa đàm

 

Hội nghị tọa đàm với chủ đề “Xây dựng gia đình hạnh phúc, Quốc gia thịnh vượng” do bà Trần Thị Phương Tâm, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa gia đình thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh nói chuyện chuyên đề về các yếu tố cần và đủ để xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Giấy khen cho gia đình chị Kim Thị Sa Mít đạt giải Nhất giao lưu gia đình cán bộ Hội lần thứ III năm 2024

 

Hội nghị diễn ra giao lưu gia đình cán bộ Hội, với 06 gia đình tiêu biểu tham gia; mỗi gia đình có các thành viên gồm: Vợ, chồng và con tham dự với 02 phần thi: Tự giới thiệu về gia đình và phần thi hiểu ý nhau.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Hội LHPN huyện, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong tham gia thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi, phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật năm 2024

 

Kết thúc hội nghị, Hội LHPN huyện thông qua Quyết định tặng Giấy khen cho 17 cá nhân đã có thành tích trong tham gia thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi, phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật năm 2024; tặng Giấy khen cho 06 gia đình tham gia giao lưu gia đình cán bộ Hội tại hội nghị, gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích; gia đình chị Kim Thị Sa Mít, xã Long Hiệp đạt giải Nhất; gia đình chị Võ Thị Kim Dung, xã Lưu Nghiệp Anh đạt giải Nhì và gia đình chị Dương Thị Thu Lan, xã Định An đạt giải Ba.

 

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 743
  • Tất cả: 6349089
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang