Xã Định An: Họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi
UBND xã Định An vừa tổ chức Họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2024), gắn với chúc thọ, mừng thọ NCT năm 2024. Đến dự có ông Tăng Thành Chi, Phó Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện; ông Tăng Tha, Phó Chủ tịch UBND xã cùng với 80 đại biểu NCT của xã.
Anh-tin-bai

Ông Tăng Tha, Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi họp mặt

 

Ông Tăng Tha, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Thời gian qua, Hội NCT xã phát huy tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã; chủ động phối hợp với các ban, ngành xã, Ban nhân dân các ấp tổ chức quản lý và thực hiện tốt các chính sách đối với NCT trên địa bàn xã. Hiện nay, xã Định An có 708 NCT, chiếm tỉ lệ 15,5% dân số, trong đó có 99 cụ từ 80 tuổi trở lên. NCT trên địa bàn xã là lớp người có sự đóng góp to lớn vào cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước trong thời chiến; hiện nay xã còn trên 200 NCT là người có công với cách mạng đang được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng với truyền thống quý báu của dân tộc ta, NCT đã và đang tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới, giữ gìn và phát huy bản sắc, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, truyền đạt kinh nghiệm quý báu cho thế hệ trẻ, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng xã ngày càng phát triển.

Anh-tin-bai

Ông Tăng Thành Chi, Ban Đại diện Hội NCT huyện phát biểu chúc thọ

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Tăng Thành Chi, Phó Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện nhấn mạnh: Hội NCT xã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm chăm lo, bảo vệ và phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn, để NCT được hưởng tuổi già trong tôn trọng và an sinh xã hội. NCT tiếp tục phát huy tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm vào sự nghiệp phát triển chung của xã, như lời Bác Hồ đã nói: “Tuổi cao, chí càng cao”, NCT nước ta thực sự là “vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”.

Anh-tin-bai

Nhân dịp này, Ban Đại diện Hội NCT huyện đã trao giấy chúc thọ, mừng thọ của Ban Chấp hành Hội NCT Việt Nam cho 80 cụ tròn 70,75, 80, 85 và 95 tuổi trên địa bàn xã Định An.

Tin, ảnh: KIM THANH BÌNH - Tuyên giáo Xã Định An
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 1 766
  • Tất cả: 6349112
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang