Hội Người cao tuổi thị trấn Trà Cú: Họp mặt và chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Ngày 09/5, Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Trà Cú tổ chức Họp mặt và lễ chúc thọ, mừng thọ NCT nhân kỷ niệm 83 năm Ngày Truyền thống NCT Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2024) và 29 năm Ngày Thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5 1995 - 10/5/2024) . Đến dự có ông Lâm Tấn Thanh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Trà Cú; ông Nguyễn Thanh Điền, Quyền Trưởng phòng Y tế huyện, Trưởng đoàn chúc thọ số 4 thuộc UBND huyện và 120 hội viên và đại diện gia đình hội viên NCT thị trấn.
Anh-tin-bai
Đại biểu tham dự họp mặt và lễ chúc thọ, mừng thọ NCT

 

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Bền, Chủ tịch Hội NCT thị trấn đã ôn lại truyền thống 83 năm Ngày Thành lập Hội NCT Việt Nam. Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”, trong những năm qua, Hội NCT  thị trấn Trà Cú  không ngừng củng cố về mặt tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng các chi hội. Hội luôn phát huy vai trò vị thế của NCT trong gia đình và xã hội; duy trì tốt các hoạt động, phong trào Hội. Hội đã làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tuyên truyền con cháu và người thân chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự  ở địa phương. Ngoài ra, Hội còn duy trì các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ nhằm tạo các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ cho hội viên. 

Anh-tin-bai
Ông Lâm Tấn Thanh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Trà Cú phát biểu tại buổi họp mặt

 

Tại buổi họp mặt, ông Lâm Tấn Thanh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Trà Cú ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội NCT thị trấn Trà Cú trong hoạt động chung của thị trấn và cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội NCT thị trấn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện tốt hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”, nhất là trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng và giữ vững thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

 

Dịp này, thị trấn Trà Cú có 122 cụ 70, 75, 80, 85 và 95 tuổi được nhận Bảng mừng thọ của Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam. 

Anh-tin-bai
Ông Nguyễn Thanh Điền, Quyền Trưởng phòng Y tế huyện, Trưởng đoàn chúc thọ số 4 thuộc UBND huyện trao Bảng mừng thọ cho NCT thị trấn Trà Cú

 

Được biết, nhân kỷ niệm 83 năm Ngày Truyền thống NCT Việt Nam (06/6/1941-06/6/2024), huyện Trà Cú có 2.431 cụ được Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam mừng thọ; trong đó, có 1.174 cụ 70 tuổi, 661 cụ 75 tuổi, 270 cụ 80 tuổi, 50 cụ 95 tuổi và 15 cụ trên 100 tuổi.

 

Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với NCT, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về NCT. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã  hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ NCT tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã hội./.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 122
  • Trong tuần: 10 844
  • Tất cả: 6362565
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang