Khẩn trương khắc phục sạt lở đê bao Bắc Rạch Trà Cú tại xã Lưu Nghiệp Anh
Theo UBND xã Lưu Nghiệp Anh, hiện trên địa bàn xã có 19 đoạn đê bao Bắc Rạch Trà Cú bị sạt lở, với tổng chiều dài 342,5 m, gây nguy cơ đe dọa đến sản xuất hoa màu và các ao hồ nuôi thủy sản trên địa bàn các ấp Chợ, Lưu Cừ 1, Long Thuận và ấp Vàm. Nghiêm trọng nhất là điểm sạt lở ấp Lưu Cừ 1, đoạn sạt lở khu vực ao nuôi thủy sản của hộ Hà Minh Hải. Đoạn sạt lở ăn sâu vào đường đanl dân sinh từ 1-1,5 m, dài 15m. Đây là điểm sạt lở nghiêm trọng đe dọa các ao nuôi thủy sản bên trong nếu không khắc phục kịp thời.
Anh-tin-bai

 Thi công khắc phục điểm sạt lở tại ấp Lưu Cừ 1

UBND xã Lưu Nghiệp Anh cho biết:  Hệ thống đê bao Bắc Rạch Trà Cú trên địa bàn xã được đưa vào sử dụng năm 2022 với công năng ngăn triều cường kết hợp với giao thông, phục vụ sản xuất và dân sinh của người dân các ấp phía Bắc Rạch Trà Cú.

Tuy nhiên, hiện nay, trên tuyến đê bao Bắc Rạch Trà Cú, địa bàn xã Lưu Nghiệp Anh một số đoạn chịu áp lực dòng chảy khi thủy triều lên, xuống gây sạt lở, đoạn ngắn nhất 03m và dài nhất 103m cần được khắc phục kịp thời, để nâng cao năng lực phòng, chống triều cường, nước biển dâng trong trong mùa mưa bão năm 2024 và những năm tiếp theo, đảm bảo cho sản xuất và dân sinh trên địa bàn xã Lưu Nghiệp Anh.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 165
  • Trong tuần: 10 887
  • Tất cả: 6362608
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang