Trà Cú: Tập huấn kỹ thuật canh tác lúa chất lượng cao kết hợp sử dụng phân hữu cơ
Ngày 15/3, Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh phối hợp Hội Nông dân huyện Trà Cú, UBND xã Tân Sơn, đơn vị tài trợ là Công ty Cổ phần nước-Môi trường Bình Dương tổ chức tập huấn kỹ thuật canh tác lúa chất lượng cao kết hợp sử dụng phân hữu cơ cho 180 nông dân xã Tân Sơn. Đến dự có ông Quảng Thanh Tú, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh.
Anh-tin-bai

Ông Quảng Thanh Tú, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu khai mạc tập huấn

 

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông Quảng Thanh Tú, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh: Sản xuất lúa chất lượng cao kết hợp sử dụng phân hữu cơ là xu thế hiện nay trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta và trên thế giới, nhất là ở các quốc gia sản xuất lúa nước như Việt Nam. Mục tiêu nhằm hướng đến một nền sản xuất thân thiện với môi trường, vẫn đảm bảo được lợi nhuận cho người nông dân, hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp xanh, vì môi trường, sức khỏe của cộng đồng. Từ đó, Hội Nông dân tỉnh thông qua Trung tâm Hỗ trợ nông dân của tỉnh sẽ hướng đến hỗ trợ nông dân sản xuất lúa chất lượng cao kết hợp sử dụng phân bón hữu cơ ở các vụ sản xuất tiếp theo trên địa bàn tỉnh.

Anh-tin-bai

Quang cảnh tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, nông dân được nghe Kỹ sư Nguyễn Trung, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nước-Môi trường Bình Dương giới thiệu về đặc tính của phân hữu cơ hiện nay, xu thế sử dụng phân hữu cơ, lợi ích của phân hữu cơ mang lại trong quá trình cải tạo đất nhằm nâng cao chất lượng đất sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, được xem các clip sản xuất lúa canh tác chất lượng cao kết hợp sử dụng phân hữu cơ cùng các ý kiến của người tham gia mô hình, lợi nhuận so với sản xuất lúa theo phương pháp bón phân vô cơ. Qua đây, nhằm giúp bà con nông dân có lựa chọn tốt nhất trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, góp phần hướng đến một nền nông nghiệp hiện đại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước./.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 101
  • Trong tuần: 2 126
  • Tất cả: 6333072
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang