Ban Quản lý Di tích tỉnh Trà Vinh: Lấy ý kiến lập hồ sơ Khu tích lịch sử cấp tỉnh đối với Khu căn cứ Huyện ủy Trà Cú
Ban Quản lý Di tích trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trà Cú, UBND xã Định An tổ chức lấy ý kiến Khu căn cứ Huyện ủy Trà Cú để lập hồ sơ công nhận là Khu tích lịch sử cấp tỉnh.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Các đại biểu, các đồng chí các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đóng góp ý kiến.

 

Khu căn cứ Huyện ủy Trà Cú tọa lạc tại ấp Cá Lóc, xã Định An, là địa bàn có vị trí quan trọng trong phòng thủ và chiến đấu, là nơi nuôi chứa cán bộ lãnh đạo, lực lượng vũ trang và chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Nơi đây từng nuôi chứa nhiều cán bộ lãnh thành cách mạng; trong đó, có đồng chí Trần Văn Long (bí danh Mười Dài), nguyên là Thường vụ Khu ủy, Phó Chánh ủy Khu 9, Phó Bí thư Khu ủy Tây Nam bộ; đồng chí Phạm Văn Kiết, nguyên Thường trực Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam, Phó Ban Dân vận Khu 9.

Tại đây, các đại biểu, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã cung cấp nhiều cứ liệu quan trọng về mốc thời gian, các sự kiện đã diễn ra, các đồng chí từng được nuôi chứa, tham gia hoạt động cũng như các phong trào cách mạng, công tác hiệp đồng tác chiến với các đơn vị của bộ đội tỉnh và Quân khu 9.

Anh-tin-bai
Đồng chí Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu tại buổi lấy ý kiến khảo sát.

 

Phát biểu tại đây, đồng chí Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Di tích tỉnh nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc khảo sát, sưu tầm, bổ sung hiện vật, tư liệu cần thiết theo các tiêu chí, hồ sơ khoa học để Khu căn cứ Huyện ủy Trà Cú sớm được xem xét công nhận là Khu tích lịch sử cấp tỉnh. 

Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 2 099
  • Tất cả: 6333045
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang