Trà Cú: Có 1.443 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024
Sáng 27/6, cùng với 9.706 thí sinh cả tỉnh, huyện Trà Cú có 1.443 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 đã có mặt tại các điểm thi để thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên và cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi. Trong kỳ thi này, huyện Trà Cú có 04 điểm thi đặt tại các Trường THPT Trần Văn Long với 470 thí sinh, Trường THPT Long Hiệp 216 thí sinh, Trường THPT Đại An 324 thí sinh và Trường THPT Tập Sơn 433 thí sinh. Để phục vụ tốt cho kỳ thi, năm nay, huyện Trà Cú bố trí 65 phòng thi tại 04 điểm thi; trong đó, Trường THPT Trần Văn Long có 21 phòng, Trường THPT Long Hiệp có 10 phòng, Trường THPT Đại An có 15 phòng và Trường THPT Tập Sơn có 19 phòng. 
Anh-tin-bai

Các thí sinh đầu tiên rời điểm thi khi hoàn thành môn thi Ngữ văn.

 

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Long, đa số các thí sinh đều có mặt trước 06 giờ 30 phút để chuẩn bị sẵn sàng cho môn thi đầu tiên; điểm thi bố trí giáo viên hướng dẫn các thí sinh, nhắc nhỡ những vật dụng được và không được mang vào phòng thi. Ngoài ra, Huyện Đoàn Trà Cú cũng phối hợp với chi hội sinh viên Trà Cú, tại Trường Đại học Trà Vinh, Trường Đại học Cần Thơ và lực lượng cán bộ, đoàn viên địa phương tổ chức tiếp sức mùa thi, hỗ trợ nước uống cho các thí sinh. 

Anh-tin-bai

Thí sinh rời điểm thi khi hoàn thành môn Toán.

 

Thí sinh Trầm Ngọc Mai Thanh cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay tương đối vừa sức, có mức độ phân hóa và ứng dụng cao. Học sinh khá có thể làm được phần nghị luận xã hội, nghị luận văn học. Với đề thi năm hay, nhiều bạn “trúng tủ” nên làm bài rất tốt, nhiều bạn làm được 2, 3 tờ giấy thi; vì vậy, phổ điểm môn này có thể cao. Đánh giá về phần thi của mình, em Thanh cho biết, chỉ có phần đọc hiểu hơi khó còn lại em đều làm tốt. Còn thí sinh Huỳnh Chí Dĩnh cho biết, đề thi Toán năm nay quá khó và có tính phân hóa rất cao, càng về sau thì mức độ phân hóa càng nhiều, đặc biệt khoảng 10 câu cuối. Để đạt điểm 9 ở môn này là việc rất khó, chỉ có những bạn thật giỏi mới có thể đạt được.

 

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra hiệu quả, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, huyện Trà Cú đã chỉ đạo các phòng, ban ngành huyện, các đơn vị phối hợp, hỗ trợ các điểm thi, nhất là lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi.

 

Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 1 744
  • Tất cả: 6349090
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang