Hội thi “Xếp sách nghệ thuật” huyện Trà Cú năm 2024
Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) lần thứ 3 tỉnh Trà Vinh năm 2024, ngày 27/3, tại Thư viện huyện, Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Thể thao huyện Trà Cú phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Xếp sách nghệ thuật” huyện Trà Cú năm 2024. Đến dự lễ khai mạc và bế mạc Hội thi có ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin.
Anh-tin-bai

Mô hình “Xếp sách nghệ thuật” của đơn vị Trường THCS Tập Sơn với chủ đề “Con thuyền tri thức, bảo vệ biển đảo” đạt giải Nhất

Tham gia Hội thi có 15 đội, mỗi đội có từ 03 - 05 em là học sinh đại diện cho các Trường trung học cơ sở (THCS) xã, thị trấn và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Trà Cú. Mỗi đội dự thi xếp 01 mô hình bằng sách và phụ kiện kèm theo, xếp theo mô hình tự chọn, nhưng phải cân đối, hài hòa, ấn tượng, độc đáo, mang tính nghệ thuật, thể hiện được nội dung, chủ đề  cần xếp và có ý nghĩa tôn vinh sách và Văn hóa đọc.

Tại Hội thi, các đội đã thể hiện tài năng với nhiều mô hình sáng tạo, nghệ thuật, đẹp mắt. Kết quả, mô hình của đội Trường THCS Tập Sơn đạt giải Nhất với chủ đề “Con thuyền tri thức, bảo vệ biển đảo”; 02 đội Trường THCS Phước Hưng và THCS Ngọc Biên đạt giải Nhì, mô hình với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim em” và “Uống nước nhớ nguồn”; 02 đội Trường THCS Đại An và THCS Lưu Nghiệp Anh đạt giải Ba, mô hình với chủ đề “Bác Hồ kính yêu” và “Mắt biển”. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao Giấy khen cho 05 đội đạt giải Khuyến khích và 05 đội còn lại đạt giải Phong trào.

Anh-tin-bai

Ông Huỳnh Văn Hận, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi trao Giấy khen cho 02 đội đạt giải nhì (đội Trường THCS Phước Hưng và Trường THCS Ngọc Biên)

Anh-tin-bai

Bà Trần Tú Oanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao Giấy khen cho 02 đội đạt giải Ba (Trường THCS Đại An và Trường THCS Lưu Nghiệp Anh)

Hội thi nhằm  xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao ý nghĩa, tầm quan trọng của sách cũng như việc đọc sách trong thời đại công nghệ phát triển ngày càng cao; xây dựng thói quen đọc sách cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, góp phần nâng cao dân trí, lan tỏa văn hóa đọc trong đời sống xã hội. Bên cạnh đó, tạo môi trường thi đua sôi nổi để các em học sinh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về xếp sách nghệ thuật.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 84
  • Trong tuần: 2 109
  • Tất cả: 6333055
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang