Trà Cú: Tọa đàm, đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2024
Ngày 14/5, Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức tọa đàm, đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2024. Đến dự có ông Ngô Công Đức, Phó Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Trẻ em và Bình đẳng giới trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, kiêm Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh; lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Bảo hiểm xã hội huyện; đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất công nghiệp LEFASO Trà Vinh. 
Anh-tin-bai
Lãnh đạo Văn phòng Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, UBND xã,  Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Bảo hiểm xã hội huyện.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm, đối thoại.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đối thoại, ông Thái Bình Minh, ấp Sóc Tro Giữa phản ánh, hiện một số hộ trong ấp tuy đã thoát nghèo nhưng đời sống còn gặp nhiều khó khăn, nguy cơ tái nghèo cao; vì vậy, để những hộ này thoát nghèo bền vững thì Nhà nước cần tiếp tục hỗ trợ vốn vay ưu đãi để các hộ này đầu tư sản xuất vươn lên trong cuộc sống. Mặt khác, ông Thái Bình Minh cũng phản ánh việc giảm nghèo theo chỉ tiêu của ấp hiện nay rất khó khăn do các hộ này thật sự còn nghèo.   

Anh-tin-bai
Ông Thái Bình Minh, ấp Sóc Tro Giữa phát biểu tại buổi tọa đàm, đối thoại.

 

Ngoài ra, các đại biểu cũng phản ánh, việc sai sót họ, tên, năm sinh trong thẻ bảo hiểm y tế đã gây khó khăn cho việc khám, điều trị bệnh của người dân; việc hỗ trợ vốn nuôi bò đối với những hộ dự định thoát nghèo hiện nay chưa phát huy hết hiệu quả do giá mua còn cao và kiến nghị để hộ hưởng lợi tự mua; hỗ trợ vốn vay ưu đãi đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn; địa phương cần kết nối với các doanh nghiệp để lao động nông nhàn được giao công sản phẩm tại gia đình. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm đến chính sách du học vừa học vừa làm; chính sách đưa lao động đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài; tình hình việc làm tại ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất công nghiệp LEFASO Trà Vinh.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp thu, giải trình ý kiến của các đại biểu.

 

Nhìn chung, các ý kiến của các đại biểu đã được ông Ngô Công Đức, Phó Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, kiêm Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo giảm nghèo tỉnh; lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện; đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất công nghiệp LEFASO Trà Vinh tiếp thu, giải trình làm rõ.

 

Theo kế hoạch, Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức tọa đàm, đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2024 tại 04 xã gồm: An Quảng Hữu, Kim Sơn, Hàm Giang và Hàm Tân. Đây là những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo còn cao của huyện Trà Cú.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 122
  • Trong tuần: 10 844
  • Tất cả: 6362565
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang