Xã Kim Sơn: Bàn giao 24 căn nhà ở do Bộ Công an hỗ trợ
Ngày 20/6, Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Kim Sơn tổ chức lễ trao nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã từ nguồn vốn vận động của Bộ Công an. Đến dự có lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã; các ban, ngành đoàn thể xã và các trụ trì các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn xã.
Anh-tin-bai

Bà Trầm Thị Sa Nên, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn trao bảng nhà tượng trưng cho các hộ gia đình

 

Thực hiện Đề án xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh từ nguồn vốn vận động của Bộ Công an, xã Kim Sơn được Ban Chỉ đạo huyện Trà Cú phân bổ xây dựng 24 căn để tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Qua thời gian thi công, đến nay, 24 căn nhà đã xây dựng hoàn thành, vượt tiến độ, đủ điều kiện để tiến hành bàn giao cho hộ đưa vào sử dụng. 

Anh-tin-bai

Nhà được xây dựng với tiêu chí 03 cứng

 

Nhà được cất theo mẫu thiết kế 36B của Bộ Công an; mỗi căn nhà có diện tích 39,6 mét vuông, được kết cấu bằng sắt, vách và mái lợp tônl có cách nhiệt, với tiêu chí 03 cứng (mái cứng, tường cứng, nền cứng); mỗi căn trị giá 65 triệu đồng từ nguồn kinh phí Bộ Công an vận động hỗ trợ và tỉnh Trà Vinh đối ứng từ Quỹ an sinh xã hội. Qua đây, nhằm thể hiện truyền thống, đạo lý “tình dân tộc, nghĩa đồng bào, yêu thương đùm bọc lẫn nhau”.

 

Từ sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ với tinh thần “một tấm lòng trao đi, ngàn tình thương ở lại”, Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết kế mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện để hơ trợ Nhân dân xây dựng nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có chỗ ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. 

Anh-tin-bai

Đại đức Giang Sô Thanh, Trụ trì chùa Bãi Xào Giữa tặng quà cho các hộ được tặng nhà

 

Nhân dịp lễ bàn giao nhà,  Ban Quản trị các chùa Phật giáo Nam tổng Khmer: Bãi Xào Giữa, Bãi Xào Dơi và chùa Trà Cú tặng quà cho mỗi gia đình một phần quà gồm: 01 cái mền và các nhu yếu phẩm.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 122
  • Trong tuần: 10 844
  • Tất cả: 6362565
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang