Xã Thanh Sơn: Bàn giao nhà cho hộ khó khăn do Bộ Công an hỗ trợ
Ngày 18/6, xã Thanh Sơn tổ chức lễ bàn giao 21 căn nhà tình thương cho các hộ đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã. Đây là xã đầu tiên của huyện Trà Cú hoàn thành việc xây dựng và bàn giao nhà cho hộ khó khăn do Bộ Công an và Quỹ An sinh xã hội của tỉnh Trà Vinh hỗ trợ. Đến dự có ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn của huyện; Hòa thượng Kim Ngọc Toàn, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú, trụ trì chùa Chàr, xã Thanh Sơn; lãnh đạo Công an huyện và chính quyền địa phương cùng các hộ dân hưởng lợi.
Anh-tin-bai
Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao bảng tượng trưng cho hộ gia đình Trần Dơn, ấp Sóc Chà B

 

Mỗi căn nhà do Bộ Công an và Quỹ An sinh xã hội của tỉnh tài trợ có quy cách ngang 04 m, dài 9,9 m, diện tích 39,6 m2, đảm bảo đủ điều kiện cho 01 gia đình với 04 thành viên. Tổng kinh phí xây dựng 65 triệu đồng/căn; trong đó, nguồn vốn do Bộ Công an vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, Quỹ An sinh xã hội tỉnh hỗ trợ 15 triệu đồng/căn. Mỗi ngôi nhà được xây dựng đảm bảo tiêu chí ba cứng đúng quy cách quy định và đạt các tiêu chí về nhà ở của Bộ xây dựng.

Anh-tin-bai

Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lễ bàn giao nhà

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn của huyện Trà Cú đánh giá cao những nỗ lực của địa phương và nhà thầu  sau 23 ngày khẩn trương thi công, với sự hỗ trợ tích cực của lực lượng cơ sở và Nhân dân hưởng lợi các ngôi nhà đã hoàn thành và đúng với thiết kế. Đây là động lực, là điều kiện cần giúp các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Thanh Sơn phấn đấu vươn lên, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, mong rằng các hộ dân hãy bảo quản thật tốt ngôi nhà để sử dụng được lâu dài, trở thành những tổ ấm của gia đình trong nỗ lực vươn lên trong thời gian tới.

Dịp này, Hòa thượng Kim Ngọc Toàn, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú, Trụ trì chùa Chàr; Thượng tọa Kim Cộng, Trụ trì chùa Kósla, xã Thanh Sơn đã trao tặng cho mỗi gia đình một phần tiền mặt để giúp các gia đình mua các vật dụng cần thiết trang trí cho ngôi nhà mới đẹp hơn.

Anh-tin-bai

Trao bảng tặng nhà cho các hộ dân hưởng lợi

Theo Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn huyện Trà Cú, năm 2024 Trà Cú được Bộ Công an xét hỗ trợ xây dựng 326 căn nhà cho các hộ khó khăn với tổng kinh phí 21,190 tỷ đồng; trong đó, Bộ Công an vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 16,3 tỷ đồng, phần còn lại do Quỹ An sinh xã hội tỉnh hỗ trợ.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 121
  • Trong tuần: 10 843
  • Tất cả: 6362564
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang