Đại biểu HĐND hai cấp: Tiếp xúc cử tri xã An Quảng Hữu
Ngày 15/5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, gồm ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Phương, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú cùng các đại biểu HĐND huyện Trà Cú, đơn vị xã An Quảng Hữu đã có buổi tiếp xúc với 95 cử tri xã An Quảng Hữu để báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa X, diễn ra từ 25 - 27/6 và dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND huyện Trà Cú khóa XII. Dự buổi tiếp xúc còn có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND huyện, UBND huyện, các phòng, ban ngành huyện. 
Anh-tin-bai
Các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh (thứ hai từ trái sang), lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú (bìa phải) tại buổi tiếp xúc cử tri.

Anh-tin-bai
Các đại biểu và bà con cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

 

Sau khi nghe thông qua dự kiến chương trình kỳ họp, đã có 12 cử tri xã An Quảng Hữu trình bày ý kiến, kiến nghị như: Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi để đảm bảo nông dân, người chăn nuôi có lợi nhuận. Cử tri ấp Dầu Đôi, An Tân phản ánh một số diện tích hoa màu, cây trái bị ảnh hưởng do việc bơm cát của nhà thầu thi công dự án cầu Đại Ngãi; định mức hỗ trợ đối với ấp đội, công an ấp còn quá thấp; quy định 1.000m2 đất nông nghiệp mới được tách thửa, gây khó khăn cho những hộ có ít đất và kiến nghị hạ định mức xuống còn 500m2; ngành Điện lực đào các hố chôn cột điện nhưng không thông báo cho địa phương, hộ dân, không có rào chắn gây nguy hiểm cho người dân. Kiến nghị hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đảng viên có Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. 

Anh-tin-bai
Cử tri xã An Quảng Hữu trình bày kiến nghị.

 

Ngoài ra, cử tri xã An Quảng Hữu còn kiến nghị đầu tư vốn nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường đanl, kéo nước sạch phục vụ đời sống sinh hoạt, đặt bọng ngang Tỉnh lộ 915 để phục vụ sản xuất nông nghiệp,… tại các ấp Vàm, An Tân, Ngã Ba, Chợ, Sóc Tro Trên, Sóc Tro Dưới,…   

Anh-tin-bai

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

 

Nhìn chung, các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã; các sở, ngành tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các cấp; các sở, ngành tỉnh quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đặc biệt là phối hợp với nhà thầu thi công dự án cầu Đại Ngãi khắc phục thiệt hại, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của các hộ dân. Riêng những dự án chưa bố trí vốn cần đề xuất trong kỳ họp HĐND tới; trong đó, ưu tiên bố trí vốn cho những công trình bức xúc nhằm đảm bảo an sinh, đời sống người dân, góp phần xây dựng thành công tỉnh nông thôn mới trong năm 2024. Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thông tin một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm 2024.

 

Tin, ảnh: TẤN TÀI
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 1 745
  • Tất cả: 6349091
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang