Trà Cú: Họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Ngày 25/6, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trà Cú tổ chức Họp mặt kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình”. Đến dự có đồng chí Mai Thanh Nhàn, Phó trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh; đồng chí Huỳnh Thanh Lam, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện và 51 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho trên 38.000 gia đình văn hóa trong toàn huyện.     
Anh-tin-bai
Các đại biểu và các gia đình tham dự buổi họp mặt.

 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; nghe trình bày các tham luận về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Trong những năm qua, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở huyện Trà Cú đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đi vào chiều sâu và tác động tích cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Theo thống kê đến nay, huyện Trà Cú có 38.968/40.290 hộ gia đình được công nhận đạt chuẩn gia đình văn hóa, chiếm 96,7% tổng số hộ đăng ký. Hiện nay, “Gia đình Việt Nam đang được xây dựng với những giá trị nhân văn tiến bộ theo tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em”. Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt; gia đình chính là cái noi, là nơi nuôi dưỡng và hình thành nhân cách của mỗi con người. Việc xây dựng gia đình văn hoá được ví như một “bức tường lửa”, “pháo đài” vững chắc chống lại sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình, cộng đồng và chống lại các mặt trái của cơ chế thị trường. Xây dựng gia đình văn hóa vừa phải có sự kế thừa và chọn lọc những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của nhân loại phù hợp với thời kỳ hiện đại hoá, công nghiệp hoá của đất nước.

Anh-tin-bai

Đồng chí Huỳnh Thanh Lam, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Thanh Lam, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đề nghị các cấp, các ngành và hộ gia đình đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội, gia đình và mọi người dân trong xây dựng, củng cố gia đình dân chủ, bình đẳng; thực hiện các chuẩn mực về đạo đức, lối sống giản dị, trung thực trong ứng xử giữa các thành viên trong gia đình theo phương châm “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”. Ngăn chặn tình trạng bạo hành trong gia đình, ly hôn, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, nhất là đối với thanh thiếu niên. 

Dịp này, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trà Cú đã trao tặng cho các đại biểu, các gia đình một phần quà lưu niệm.

 
Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 743
  • Tất cả: 6349089
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang